GIÁM ĐỐC CÔNG TY QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH QUY CHẾ LƯƠNG THƯỞNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
Điều 1: MỤC ĐÍCH
- Nhằm khuyến khích vào tạo động lực cho toàn bộ nhân viên nỗ lực đóng góp và gắn bó lâu dài với Công ty.
- Công khai và minh bạch quyền lợi để toàn thể nhân viên Công ty cùng phấn đấu góp phần phát triển Công ty.
- Nhằm ngày càng nâng cao đời sống cho người lao động công ty yên tâm công tác và gắng bó.
- Thực hiện theo đúng quy định của pháp luật lao động về lương thưởng và các chế độ cho người lao động.
Điều 2: PHẠM VI
- Áp dụng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên đang ký hợp đồng lao động và đang làm việc tại công ty.
Điều 3: NỘI DUNG QUY ĐỊNH TRẢ LƯƠNG, HOA HỒNG VÀ THƯỞNG
PHẦN 1: CHẾ ĐỘ LƯƠNG VÀ HOA HỒNG
- Lương chính:
- Là mức lương hàng tháng cố định chi trả cho người lao động làm việc theo quy định về thời gian làm việc trong hợp đồng lao động và thỏa thuận khác.
- Mức lương này được quy định cụ thể cho mỗi vị trí và cho từng cá nhân khác nhau tùy thuộc vào năng lực làm việc.
- Tăng lương hàng năm:
Khối gián tiếp và sản xuất (Kế toán, nhân sự, công nhân nhà máy…): tùy thuộc vào kết quả kinh doanh chung của Công ty:
+ Doanh thu Công ty sụt giảm hoặc tăng trưởng dưới 10%: không tăng lương.
+ Doanh thu Công ty tăng trưởng trên 10%: tăng lương 5-10% tùy theo năng lực của nhân viên/công nhân.
Khối trực tiếp (Kinh doanh, saleadmin, chăm sóc nhà sách): căn cứ vào kết quả kinh doanh Doanh thu thực thu của chính nhân viên đó hoặc của phòng nếu vị trí là Quản lý phòng (Không xét doanh thu cá nhân đối với Quản lý phòng):
+ Doanh thu sụt giảm hoặc tăng trưởng dưới 10%: không tăng lương.
+ Doanh thu tăng trưởng trên 10%: tăng lương 5-10% tùy theo năng lực của nhân viên/Quản lý phòng (Lưu ý đối với Quản lý phòng chỉ xét doanh thu của Phòng mà không xét doanh thu cá nhân).
- Phụ cấp:
- Phụ cấp lương như xăng xe, gửi xe dành cho Nhân viên chăm sóc nhà sách. Mức phụ cấp hiện tại là 1.000.000 đ/tháng tiền xăng xe, 150.000 đ/tháng tiền phụ cấp gửi xe và Công ty có thể quy định thay đổi theo từng thời kỳ.
- Lương tăng ca:
- Lương tăng ca được tính cho thời gian làm việc ngoài giờ quy định thời gian làm việc trong hợp đồng lao động và các thỏa thuận khác.
- Lương tăng ca ngoài giờ được tính bằng 1,5 lần lương chính.
- Lương tăng ca vào ngày Lễ Tết thì được tính bằng 2 lần lương chính.
- Hoa hồng:
- Quy định này được áp dụng cho nhân viên kinh doanh và thay đổi tùy theo từng thời điểm.
- Mức hoa hồng này sẽ khác nhau cho từng phòng, từng bộ phận. Cụ thể mức hoa hồng áp dụng cho các bộ phận và phòng ban như sau:
- Phòng kinh doanh trường học:
- Đối với đơn hàng khách hàng do Ban lãnh đạo Công ty đưa qua, khách hàng truyền thống của Công ty thì mức hoa hồng là 2.5% / Doanh thu thực thu.
- Đối với đơn hàng do nhân viên kinh doanh tự tìm kiếm qua sale phone (Yêu cầu ghi rõ ngày gọi salephone lần đầu trong báo cáo ngày nào) và chăm sóc thì mức hoa hồng là 5% / Doanh thu thực thu và khi nhập Misa phải ghi rõ số PO đã bán gần nhất. (Không kể tiền VAT 5%, phí vận chuyển và tiền chiết khấu cho khách).
- Đối với đơn hàng dự án thì mức hoa hồng là 3% / Doanh thu thực thu.
- Đối với đơn hàng khách hàng nguồn còn lại: web, đại lý, sàn TMĐT, facebook, zalo… thì mức hoa hồng là 3.5% / Doanh thu thực thu.
- Phòng kinh doanh online:
- Đối với đơn hàng khách hàng do Ban lãnh đạo Công ty đưa qua, khách hàng truyền thống của Công ty thì mức hoa hồng là 2.5% / Doanh thu thực thu.
- Đối với đơn hàng do nhân viên kinh doanh tự tìm kiếm qua sale phone (Yêu cầu ghi rõ ngày gọi sale phone lần đầu trong báo cáo ngày nào trên MISA) và chăm sóc thì mức hoa hồng là 5% / Doanh thu thực thu và khi nhập Misa phải ghi rõ số PO đã bán gần nhất. (Không kể tiền VAT 5%, phí vận chuyển và tiền chiết khấu cho khách).
- Đối với đơn hàng dự án thì mức hoa hồng là 3% / Doanh thu thực thu.
- Đối với đơn hàng khách hàng nguồn còn lại: web, đại lý, sàn TMĐT, facebook, zalo… thì mức hoa hồng là 3.5% / Doanh thu thực thu.
- Phòng kinh doanh qua đại lý:
Đối với nhân viên chăm sóc và kinh doanh phát triển kênh phân phối:
- Đối với hệ thống đại lý là nhà sách cũ của công ty giao cho chăm sóc, kiểm hàng: hoa hồng 1%/ Doanh thu phát sinh
- Đối với nhà sách mới tự tìm – tự chào hàng và kí kết hợp đồng bỏ hàng trưng bày bán sẽ được hưởng 3% / doanh thu thực thu (tiền thanh toán) và được hưởng xuyên suốt tất cả các đơn hàng trong quá trình làm kinh doanh và chăm sóc.
- Đối với các công ty văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, trang trí nội thất, đại lý thương mại khác… không bỏ hàng trưng bày mà tự do nhân viên kinh doanh chăm sóc, trực tiếp tìm kiếm sẽ được hưởng 5% / Doanh thu thực thu. (không kể VAT 5% và tiền chiết khấu của khách hàng)
- Đối với khách hàng là khách lẻ, trường học hay kênh đại lý là các công ty văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng khác không bỏ hàng trưng bày mà do công ty giao cho nhân viên chăm sóc thì được hưởng 2.5%/ doanh thu thực thu.
- Đối với khách hàng là khách lẻ, trường học (Nếu được giao) do nhân viên tự tìm kiếm qua sale phone sẽ được lần đầu hoặc chăm sóc được hưởng 5% / Doanh thu thực thu. Khi nhập MISA yêu cầu ghi rõ ngày gọi lần đầu và thể hiện trong báo cáo ngày nào (không kể VAT 5%, phí vận chuyển và tiền chiết khấu của khách hàng).
- Đối với khách hàng là đại lý TMĐT
- Lương trên Doanh thu đại lý/TMĐT Công ty giao chăm sóc hưởng 1,5%/Doanh thu thực.
- Lương trên Doanh thu Đại lý/TMĐT tự phát triển hưởng 3%/Doanh thu thực
- Đối với khách hàng nguồn còn lại: web, facebook, zalo…. thì mức hoa hồng là 3.5% / Doanh thu thực thu.
5. Lương phụ cấp chức vụ:
- Là mức lương áp dụng cho các cấp quản lý của Công ty.
- Mức lương này do Công ty quy định theo từng vị trí, năng lực cụ thể của từng cấp quản lý và thay đổi theo từng thời điểm.
6. Đóng BHXH, BHYTế và BH thất nghiệp:
- Áp dụng cho nhân viên làm việc theo hợp đồng chính thức.
- Nhân viên xác định gắng bó lâu dài với Công ty.
7. Lương thử việc:
- Tùy theo vị trí và tùy từng thời điểm Công ty sẽ quy định mực lương cụ thể cho từng vụ trí và cộng thêm các khoản phụ cấp khác (nếu có).
- Lương thử việc áp dụng chi trả 100% cho nhân viên tiếp tục ký hợp đồng chính thức và áp dụng chi trả 75% lương thữ việc cho nhân viên thử việc không tiếp tục ký hợp đồng chính thức.
- Lương thưởng hoàn thành thời gian thữ việc đáp ứng các tiêu chí Công ty ban bành và tiếp tục ký hợp đồng 1 năm là 1.000.000 đ
8. Lương hỗ trợ nhân đạo:
- Áp dụng cho từng hoàn cảnh đặc biệt cụ thể của từng nhân viên.
- Mức lương hỗ trợ nhân đạo do Giám đốc Công ty quyết định.
PHẦN 2. CHẾ ĐỘ THƯỞNG
- Thưởng tháng lương thứ 13:
- Thưởng lương tháng thứ 13 cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty và tính theo mức lương chính.
- Nhân viên làm từ 10 – 12 tháng thì tính tròn 01 tháng lương chính.
- Nhân viên còn lại thì tính theo số tháng đã làm thực tế.
- Thưởng nóng: Thưởng hoàn thành công việc trước thời hạn, làm tốt công việc được giao, tăng doanh thu một cách suất sắc.
- Thưởng trưng bày đối với nhân viên chăm sóc nhà sách:
- Nhân viên chăm sóc nhà sách trưng bày đúng quy trình, đẹp theo kiểm soát và đánh giá của Quản lý.
- Mức thưởng: 1.000.000 đ/ Tháng.
- Lương thưởng Quý, tháng và năm:
- Áp dụng theo kế hoạch kinh doanh được phê duyệt của từng phòng.
- Áp dụng theo các Chương trình thi đua khen thưởng do Công ty phát động từng thời điểm khác nhau.
Điều 4. TÍNH LƯƠNG VÀ TRẢ LƯƠNG
- Việc tính toán lương dựa trên nguyên tắc: Chính xác về số liệu, người lao động, các cấp quản lý và kế toán ký xác nhận đảm bảo trả lương đúng theo quy định Công ty và hợp đồng lao động đã ký.
- Thời gian trả lương: Toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty sẽ được trả lương vào ngày 01 đầu tháng. Đối với nhân viên thử việc sẽ được trả lương theo ngày ghi trên hợp đồng đã ký.
Điều 5. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
- Quyết định có hiệu lực thực hiện từ ngày 01/01/2025.
- Các quy định có nội dung trái với quy định này sẽ không còn có hiệu lực.
- Các cả nhân viên, phòng ban trực thuộc Công ty có trách nhiệm triển khai thực hiện Quy chế này.